Ký Hiệu 3N Trên Xe Tải Và Lỗi Không Dán Logo Trên Cửa Phạt Bao Nhiêu

3N trên xe tải hiểu là gì?

Điều hành trên đường, bạn sẽ thường thấy nhiều biểu tượng đặt trên cửa xe. Trong số này, có biểu tượng 3N, nhưng ý nghĩa thực sự của nó trên xe tải là gì? ký hiệu 3n trên xe tải là gì? Mức phạt không dán biển báo này trên xe tải là bao nhiêu? Và tại sao nó trở thành bắt buộc trên xe tải?

3N trên xe tải

3N trên xe tải hiểu là gì?

Bạn có biết thông số được ghi trên cửa ô tô, ký hiệu 3N rất được sự quan tâm đặc biệt vì nó không chỉ đơn giản là một chỉ số trọng lượng như các thông số khác. Ký hiệu 3N trên xe tải chỉ định số lượng người được phép chở trong xe, trong trường hợp này là 3 người bạn nhé. Việc hiểu rõ về ký hiệu này giúp người lái xe tuân thủ các quy định giao thông một cách chính xác.

Xem thêm: Mức Phạt Quá Tải 10% Đến 30%

Mức phạt không dán logo trên cửa xe tải năm 2024

Mức phạt không dán logo trên cửa xe tải năm 2024

Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, quy định rằng việc dán logo trên xe tải là bắt buộc để tuân thủ các quy tắc giao thông đường bộ. Cụ thể, mức phạt cho việc không tuân thủ là như sau:

  • Cá nhân: phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng.
  • Doanh nghiệp vận tải: phạt tiền từ 2 đến 4 triệu đồng.

Ngoài ra, việc kê sai thông tin trên logo như số điện thoại, trọng lượng có thể dẫn đến phạt hành chính, mức độ phạt tùy thuộc vào nghiêm trọng của vi phạm. Cá nhân lái xe cũng có thể bị thu hồi giấy phép lái xe trong một khoảng thời gian nhất định.

Việc dán logo lên xe tải không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn hỗ trợ quá trình thu phí tại các trạm qua đường. Nhân viên tại các trạm thu phí dựa vào thông tin trên cửa xe để xác định mức thu phí phù hợp.

Do đó, việc dán logo lên xe tải là biện pháp quan trọng để tránh bị phạt khi tham gia giao thông, đặc biệt quan trọng đối với cá nhân sở hữu xe tải và các doanh nghiệp vận tải.

Đánh giá post

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*