Dán quảng cáo trên xe tải có bị phạt không? Quy định như nào?

Dán quảng cáo trên xe tải hiểu là gì?

Trong quá trình tham gia giao thông đôi khi bạn có thể thấy nhiều xe tải được dán quảng cáo. Loại hình quảng cáo trên xe tải này khá phổ biến. Tuy nhiên, liệu việc dán quảng cáo trên xe tải có bị phạt không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này về xử phạt khi dán quảng cáo trên xe tải.

Mục Lục

Dán quảng cáo trên xe tải hiểu là gì?

Dán quảng cáo trên xe tải hiểu là gì?

Dán quảng cáo trên xe tải là một hình thức quảng bá được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động kinh doanh, sản xuất và logistics của các doanh nghiệp. Xe tải chơi vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa, thường xuyên xuất hiện trên các tuyến đường trong và ngoài thành phố. Điều này làm cho quảng cáo trên xe tải trở thành một phương tiện truyền thông vô cùng hiệu quả, cho phép hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp được lan tỏa đến nhiều khu vực khác nhau, từ thành phố đến các vùng ven.

Quy định khi dán quảng cáo trên xe tải

Quy định khi dán quảng cáo trên xe tải

Theo Điều 32 của Luật Quảng cáo năm 2012, quy định về dán quảng cáo trên xe tải được chỉ định như sau:

Quá trình triển khai quảng cáo trên xe tải phải tuân thủ các quy định của luật giao thông đường bộ và luật quảng cáo. Điều này bao gồm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tránh làm mất mỹ quan đô thị và không gây cản trở cho giao thông.

Decal quảng cáo không được dán ở phía trước, phía sau và trên mặt nóc của xe tải. Những vị trí này được xác định là không thích hợp để hiển thị quảng cáo, nhằm bảo đảm tầm nhìn của tài xế và người tham gia giao thông.

Diện tích của decal quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích trên mỗi mặt dán trên xe tải. Quy định này nhằm đảm bảo kích thước phù hợp của quảng cáo, không che khuất biển số, biển hiệu hay logo của phương tiện.

Các sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trên xe tải phải có giấy phép kinh doanh hợp lệ và không thuộc danh sách các mặt hàng bị cấm hoặc đang bị cấm lưu thông trên thị trường.

Nội dung của quảng cáo trên xe tải không được chứa các thông điệp phản động chống nhà nước, tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, công kích cá nhân hoặc tổ chức khác và phải tuân thủ các quy định về quảng cáo trên xe tải.

Dán quảng cáo trên xe tải có phải xin giấy phép không?

Theo quy định mới nhất về dán quảng cáo trên xe tải, doanh nghiệp không còn phải thực hiện thủ tục xin giấy phép quảng cáo như trước đây. Thay vào đó, quy trình xin phép dán quảng cáo trên xe tải đã được đơn giản hóa, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách thông báo nội dung quảng cáo tới Sở Văn hóa.

Việc này đảm bảo tính pháp lý và giảm thiểu bất tiện cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai chiến lược quảng cáo trên xe tải. Tuy nhiên, để tránh bị phạt, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật về nội dung quảng cáo và cách thức dán trên xe tải.

Dán quảng cáo trên xe tải bị phạt bao nhiêu 2024

Dán quảng cáo trên xe tải bị phạt bao nhiêu 2024

Việc dán quảng cáo trên xe tải phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt, và mỗi quốc gia có các quy định riêng về lĩnh vực này. Vi phạm các quy định này có thể dẫn đến xử phạt theo luật hiện hành.

Quy định về xử phạt vi phạm quảng cáo trên xe tải thường được thực hiện bởi cảnh sát giao thông. Trong trường hợp phát hiện vi phạm, cảnh sát có thể yêu cầu gỡ bỏ các decal hoặc biển quảng cáo vi phạm ngay lập tức và áp dụng các biện pháp xử phạt thích hợp.

Theo Nghị định 38/2021/NĐ-CP, mức xử phạt vi phạm dán quảng cáo trên xe tải như sau:

  1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo gây ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông và xã hội.
  2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
    • Quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc của xe tải.
    • Quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được quảng cáo trên xe tải theo quy định.
  3. Xử phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người quảng cáo sản phẩm, hàng hóa hoặc dịch vụ trên tờ rơi khi hành vi này gây ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông và xã hội.

Đây là những thông tin quan trọng về việc dán quảng cáo trên xe tải và các mức xử phạt khi vi phạm việc dán quảng cáo trên xe tải áp dụng trong trường hợp vi phạm.

Đánh giá post

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*